Dưới đây là những câu hỏi thường gặp của một số nhà bán hàng trong quá trình vận hành mô hình kinh doanh của mình. Tại sao cần một trang website bán hàng? Website bán hàng mang lại gì cho hoạt động kinh doanh? Có nên đầu tư một trang website chuyên nghiệp cho cửa hàng?. Khaweb sẽ hỗ trợ các nhà kinh doanh giải đáp những câu hỏi này.
Tại sao cần một trang website bán hàng?
Bán hàng là hoạt động nhằm giúp doanh nghiệp đưa các sản phẩm của mình đến người tiêu dùng thông qua các chiến lược kinh doanh. Đây cũng là một trong những yếu tố quyết định sự sống còn của một doanh nghiệp. Kênh bán hàng càng phát triển đồng nghĩa với việc doanh nghiệp càng vững mạnh.
Trang website được hiểu đơn giản là cửa hàng của doanh nghiệp trên internet, là nơi trưng bày những sản phẩm, dịch vụ hay nói cách khác chính là những đứa tinh thần của doanh nghiệp. Tuy nhiên, việc sở hữu một trang website sẽ không tự động mang đến khách hàng bởi vì cần rất nhiều yếu tố khác như: giá cả, sản phẩm, thị trường,… Để khai thác giá trị tối đa của một trang website, doanh nghiệp cần tối đa hóa công cụ tìm kiếm (SEO), sử dụng google ads, …
Website bán hàng mang lại gì cho hoạt động kinh doanh?
Mở rộng kênh bán hàng
Hoạt động kinh doanh hiện nay được thể hiện qua hai kênh bán hàng chính: truyền thống và hiện đại. Ngoài hình thức bán hàng truyền thống (trực tiếp tại cửa hàng), hình thức bán hàng hiện đại đang là xu hướng phát triển mạnh mẽ trên thị trường vì sự hữu ích và tiện lợi của nó. Lúc này đây, trang website sẽ là nơi giúp doanh nghiệp tiếp cận với lượng khách hàng tiềm năng trên internet, bạn có thể quản lý song song giữa hai kênh bán hàng một cách dễ dàng và nhanh chóng.
Giới thiệu sản phẩm đến khách hàng tiềm năng
Trang website bán hàng chuyên nghiệp sẽ có đầy đủ các thông tin về phân loại sản phẩm, chi tiết sản phẩm, giá cả, thông tin người bán (số điện thoại, địa chỉ, gmail,…) kết hợp với đường dẫn đến trang sàn thương mại điện tử của doanh nghiệp (shopee, tiki…) …Khách hàng sẽ dễ dàng xem được sản phẩm mà họ mong muốn mà không cần di chuyển trực tiếp đến cửa hàng.
Không những vậy, mục blog trên website sẽ giúp doanh nghiệp cập nhật những thông tin cần thiết về sản phẩm như cách dùng, đối tượng,… đến khách hàng tiềm năng. Nội dung trong trang website bán hàng đóng vai trò là một nhân viên tư vấn trực tuyến giúp khách hàng giải đáp thắc mắc sản phẩm của doanh nghiệp rõ ràng và chi tiết.
Xây dựng sự uy tín cho thương hiệu
Trong thời kỳ công nghiệp hóa – hiện đại hóa ngày nay, các doanh nghiệp không có website bán hàng sẽ bị xem là thiếu độ tin cậy. Theo số liệu khảo sát của khách hàng về độ tin cậy doanh nghiệp, có 64% khách hàng cho rằng sự chuyên nghiệp của website sẽ ảnh hưởng đến chất lượng sản phẩm và chất lượng thông tin, dịch vụ. Dựa vào trang website, các nhà bán hàng sẽ thể hiện được tầm nhìn, sứ mệnh, giá trị cốt lõi mà doanh nghiệp sẽ mang đến cho khách hàng, từ đó tạo dựng được lòng tin, sự uy tín của doanh nghiệp trong lòng khách hàng.
Tạo sự khác biệt với đối thủ và ấn tượng đến khách hàng
Website bán hàng không chỉ nâng cao uy tín của doanh nghiệp mà còn tạo sự khác biệt giữa doanh nghiệp này với doanh nghiệp khác. Các nội dung trên website bán hàng được thiết kế độc quyền từ logo, bài viết cho đến bố cục, màu sắc, giao diện,…Khi doanh nghiệp sở hữu một trang website đồng nghĩa với việc doanh nghiệp đang tạo ra cơ hội cho bản thân để tiếp cận khách hàng tiềm năng trước đối thủ. Bạn muốn đi trước đối thủ? Điều này sẽ dễ dàng khi bạn nắm bắt thị trường và tạo dựng cho mình một trang website chuyên nghiệp và độc đáo.
Khi truy cập vào trang website bán hàng, điều mà khách hàng quan tâm chính là trang website này đã hoạt động như thế nào? Khách hàng sẽ xem lượt truy cập (traffic), vị trí từng danh mục sản phẩm bắt mắt, dễ nhìn và đặt biệt họ sẽ đánh giá vào sự đầu tư “chăm sóc website” của doanh nghiệp. Chi phí “chăm sóc website” hiện nay không quá cao nhưng dịch vụ này sẽ mang đến ấn tượng cho khách hàng cũng như tăng lượt truy cập cho doanh nghiệp.
Có nên đầu tư một trang website chuyên nghiệp không?
Qua những phần trên, các bạn cũng đã hiểu tầm quan trọng của một trang website bán hàng là như thế nào? Để doanh nghiệp phát triển vững mạnh trong thời kỳ kỷ nguyên 4.0, các nhà kinh doanh cần trang bị nhiều kênh bán hàng khác nhau, đặc biệt là cần thiết kế một trang website chuyên nghiệp.
Bạn đang cần tìm một đơn vị thiết kế website uy tín, chất lượng?
Hãy liên hệ với Khaweb.vn – 0965.481.408 (Mr. Kha)
Với Khaweb, chỉ với mức giá từ 3tr990K bạn đã có thể sở hữu một trang website chuyên nghiệp với những giao diện, mẫu mã đa dạng, cuốn hút.
Không chỉ hỗ trợ khách hàng thành lập trang website độc nhất, Khaweb mang đến những dịch vụ về lĩnh vực marketing như: chạy quảng cáo google, facebook; chăm sóc website.
Đến với Khaweb, chắc chắn bạn sẽ hài lòng!
Địa chỉ: 163A Trường Chinh, Phường Tân Thới Nhất, Quận 12, Thành phố Hồ Chí Minh
Hotline: 0965 481 406
Zalo: https://zalo.me/0965481406
FaceBook: https://www.facebook.com/NguyenKha.QuangCao247
Thời gian làm việc:
Thứ 2: Sáng 08h:00 – 11h:30 – Chiều 13h:30 – 17h:00.
Thứ 3: Sáng 08h:00 – 11h:30 – Chiều 13h:30 – 17h:00.
Thứ 4: Sáng 08h:00 – 11h:30 – Chiều 13h:30 – 17h:00.
Thứ 5: Sáng 08h:00 – 11h:30 – Chiều 13h:30 – 17h:00.
Thứ 6: Sáng 08h:00 – 11h:30 – Chiều 13h:30 – 17h:00.
Thứ 7: Sáng 08h:00 – 11h:30.
CN: Off