Quy trình xây dựng fanpage không cần chạy quảng cáo

Đây là quy trình xây dựng fanpage không cần chạy quảng cáo nuôi trang của cá nhân mình và nhiều khách hàng của mình làm tương tự ra đơn được thì mình nghĩ là đúng hướng.
Còn khái niệm SEO vốn dĩ mơ hồ và nhiều yếu tố. Mình không bàn tới kỹ thuật để tránh nhàm chán cho bạn. Nhưng bài này mình cũng sẻ đề cập đến 1 số cách seo fanapge hiệu quả mà bạn chắc chắn làm được. Let’s go…

#1. Đặt tên fanpage chuẩn SEO

Đặt tên fanpage chuẩn SEO

Tên page phải chứa các từ khóa mà khách hay tìm kiếm khi có nhu cầu liên quan tới sản phẩm, dịch vụ.
Đây là điều đặc biệt quan trọng. Song ngoài từ khóa tìm kiếm ra bạn phải có yếu tố kích thích người ta chú ý hơn.
Ví dụ bạn tìm “Thiết kế website” sẽ ra các page sau:

  • Thiết kế website
  • Thiết kế website chuyên nghiệp
  • Thiết kế website Hà Nội -038xxxx (TPHCM)
  • Thiết kế website giá rẻ nhất

Bạn sẽ chọn page nào???

Mình thì sẽ chọn là page “giá rẻ nhất” hoặc “Hà Nội” nếu như mình đang ở Hà Nội.
Vì vậy mẹo nhỏ chia sẻ cho các bạn khi đặt tên page đó là có thể đặt theo 2 hướng:
=> Tên sản phẩm/ dịch vụ + địa lý
VD: Kem tan mỡ Hà Nội, Kem tan mỡ Miền Bắc….
=> Chức năng sản phẩm/ điểm độc đáo của dịch vụ + địa lý
VD: Vua trị nám Bắc Giang, Bích spa – chuyên trị nám Bình thuận
Nếu bạn có nhiều sản phẩm dịch vụ, thì hãy lập mỗi sản phẩm dịch vụ 1 page riêng biệt để dễ dàng SEO theo từ khóa hơn.

Công cụ nghiên cứu từ khóa:

https://keywordtool.io/

https://ads.google.com/home/tools/keyword-planner/

#2 Tối ưu thông tin trên Fanpage

Sau khi bạn lập page thì thường bạn sẽ thấy link page có dạng: fb.com/xxx (xxx rất dài). Phần này bạn vào chỗ chỉnh sửa tên người dùng để rút gọn nó lại.
Ngoài ra lúc lập page các bạn nên khai báo đầy đủ thông tin: địa chỉ, số điện thoại, và một page chỉ dùng một số điện thoại, tránh dùng một số lập nhiều page.

Tối ưu thông tin trên Fanpage

Content (bài viết) cho page chuẩn seo

Cũng giống như content bán hàng thông thường, cần dựa vào tâm lý khách hàng là chủ yếu. Tùy từng lĩnh vực và sản phẩm. Song kinh nghiệm mình nên xen kẽ 3 loại bài chính:

  1. Bài giới thiệu về các sản phẩm, dịch vụ mình kinh doanh.
  2. Bài chia sẻ kiến thức xung quanh sản phẩm, dịch vụ kinh doanh.
  3. Bài feedback(nhận xét) của khách hàng.

Nên có cả bài ảnh, bài video hoặc thi thoảng phát trực tiếp. Mục đích tạo cho khách hàng có cái nhìn tổng quan về sản phẩm/dịch vụ mình đang kinh doanh.

Tuy nhiên page chuẩn SEO thì cần lưu ý thêm:

1) Các bài viết phải có hastag liên quan.

Đây là các từ khóa mà mọi người thường hay tìm kiếm khi nghĩ về sản phẩm, dịch vụ mà bạn đang kinh doanh
Thường thấy nhất là hastag về tên sản phẩm, các câu hỏi khách hay hỏi, tên thương hiệu, shop, spa….
Các bạn có thể nhờ 1 số các web gợi ý từ khóa (keywordtool.io chẳng hạn) để xem thống kê các từ khóa mà khách hàng thường hay tìm kiếm liên quan.

Ví dụ: bán mỹ phẩm thì từ khóa như: #mỹ_phẩm_tri_mun, #mỹ_phẩm_làm_đẹp, #mỹ_phẩm_thiên_nhiên…

Bạn cũng có thể sử dụng công cụ gợi ý từ khóa đó để viết các bài viết cho fanpage khi bí “ý tưởng”.

2) Các bài viết phải có tần suất đều đặn.

Bạn có thể không cần đăng nhiều song nhất thiết phải ĐỀU.
Ví dụ: tuần 2 bài hoặc 10 ngày 1 bài..
Giống như cửa hàng tới giờ mở cửa, page phải có bài viết cập nhập để biết nó vẫn hoạt động đều đặn và đang được duy trì.
Fanpage có chế độ đặt lịch đăng bài nên các bạn có thể đặt lịch sẵn khi rảnh cho cả tháng cũng được.
Nếu nuôi nhiều page đồng thời thì mình thường soạn ra 1 loạt bài lưu lại.
Sau đó đặt lịch đăng bài các page lệch thứ tự nhau. Mỗi bài đăng lại trên page khác chỉ cần thay đổi 1-2 câu đầu là được.
(Không phải viết mới toàn bộ)

#3 Tạo tương tác cho Fanpage

Tạo tương tác fanpage

Sở dĩ các fanpage của mình lên nhanh hơn so với các page thông thường chính là bởi mình là người bán seeding cmt mồi nên toàn bộ page đều dùng “của nhà trồng được”. Cmt like mồi đều đặn hằng ngày chính là tiêu chí giúp thứ hạng của page được đánh giá cao. Ngoài ra còn giúp tạo được độ uy tín cho fanpage dưới góc độ tâm lý khách hàng.

Tạo cảm giác page đông khách, đắt hàng, sản phẩm tốt. Giúp kích thích khách mua hàng và chốt đơn nhanh hơn.
Bởi khách hàng ko chỉ vào 1 page của bạn mà sẽ đánh võng vài page khác nhau cùng sản phẩm. Nên quyết định ib hay ko nằm ở vấn đề lòng tin nữa.

Mẹo dành cho các bạn khi sử dụng đánh giá và tương tác mồi:

  1. Nên đánh giá rải rác cho tự nhiên, ví dụ 1 tuần 2-3 lượt đánh giá, ko nên làm quá nhiều.
  2. Cmt like bài mồi nên sử dụng sau khi đăng bài vài tiếng. Ko nên seeding ngay khi vừa đăng bài
  3. Cmt like mồi nên rải rác cả ngày, ko nên comment dồn dập vào 1 thời điểm.
  4. Kịch bản comment mồi cần làm tỉ mỉ. Mặc dù page của bạn chỉ mới lập và nick comment chỉ toàn là nick mồi
Đề xuất đánh giá fanpage

=> Hãy diễn làm sao để kích thích cho khách hàng thấy sản phẩm/dịch vụ của bạn thực sự tốt, và bạn là nơi đáng để họ lựa chọn.
Ví dụ 1 ==> ( Page đông khách lắm)

  • Nick mồi: Black friday mua 5 bộ đc giảm giá ko shop? Lần trước mua ít chất vải thích ai cũng đòi mua hộ ý ạ
  • Chủ page: Mua từ 10 bộ có giảm em à
  • Nick mồi: chị ib e màu với
  • Chủ page: ok em nè

Ví dụ 2 ==> ( Sp tốt lắm, nhiều người dùng hiệu quả)

  • Nick mồi: Em được bạn giới thiệu nên biết page, tư vấn giúp em nhé, em bị nám sau sinh (kèm hình ảnh mặt nám)
  • Chủ page: Chào em, em sinh lâu chưa? trước khi sinh có bị nám ko em?
  • Nick mồi: c add zalo em với nhé
  • Chủ page: ok em cho c số hoặc add c số này 094xxxxxx

 

Ví dụ 3 ==> ( Page đc nhiều khách tin tưởng)

  • Nick mồi: Nay có chả mực không em? chồng chị nghiện chả nhà e lắm đấy.
  • Chủ page: hihi vậy ạ. nay em còn 3kg, chị có lấy hết luôn không ạ?
  • Nick mồi: (tag bạn vào) em có lấy luôn ko chị em chia nhau?
  • Bạn người mua: em 1 kg thôi chị nhé.
  • Nick mồi: vậy e chia 2 túi, 1 túi 2kg, 1 túi 1 kg ship cho chị nhé
  • Chủ page: Vâng chị, vẫn địa chỉ cũ chị nhỉ
  • Nick mồi: đúng rồi em

#4 Tăng Likepage tự nhiên

Cách tăng like fanpage tự nhiên

Facebook ưu tiên bài viết có chứa từ khóa tìm kiếm liên quan tới bạn bè, những người like page hoặc tương tác với page.
Vì vậy để gia tăng được việc tìm kiếm thấy page thì bạn có thể tăng like page bằng một số cách miễn phí như:

  1. Trao đổi like page (vào các hội nhóm trao đổi like)
  2. Mời bạn bè like fanpage
  3. Đăng bài giới thiệu về page + link page trên fb cá nhân
  4. Chia sẻ các bài viết hay có giá trị trên fanpage về tường fb cá nhân
  5. Đăng nội dung hữu ích lên fanpage, sau đó dùng nick cá nhân chia sẻ lại vào các group cộng đồng có đối tượng KH trong đó
  6. Tổ chức minigame, giveaway, tặng tài liệu free (yêu cầu like fanpage, like share comment bài viết, tag bạn bè)
  7. Tạo nội dung tương tác: câu hỏi, khảo sát, game, theo trend, nội dung deep…
  8. Dùng nick cá nhân, đăng bài chia sẻ hữu ích ở các group, nhắc đến fanpage của mình, tag fanpage vào

#5 Liên kết page với các kênh khác (Xây dựng backlink cho fanpage)

Liên kết page với các kênh khác

Backlink là đường dẫn từ website khác, mạng xã hội, Fanpage khác trỏ về Fanpage của bạn. Nếu ai đã quen với SEO website rồi thì chắc cũng không xa lạ gì với thuật ngữ backlink.

Trong SEO Facebook, xây dựng link trỏ về fanpage khó hơn rất nhiều, tất nhiên là vẫn có thể làm được.

Chỉ cần bạn chịu khó tìm kiếm và liên hệ với những người có tên tuổi, tầm ảnh hưởng trong ngành để đăng guest post trên blog của họ và trỏ về Facebook content của mình.

Cách SEO Fanpage Facebook này giúp bạn giới thiệu trang Facebook với nhiều người, tăng độ đáng tin cậy, từ đó thu về nhiều traffic chất lượng hơn.

Một cách SEO Facebook hiệu quả khác là chèn link tới trang Facebook trong chính blog post của mình. Vậy là nếu có người share bài viết đó thì họ cũng sẽ chia sẻ luôn fanpage của bạn.
Hãy cố gắng để có nhiều nơi đặt link về Fanpage của bạn.

Đây là group của mình, các bạn có thể add vào nhóm học hỏi thêm kiến thức và chia sẻ những kiến thức khác về marketing.

#6 Pin bài viết quan trọng lên đầu trang

 

Ghim bài viết lên đầu tiên

Bạn nên chia sẻ rộng rãi những bài viết hoặc thông báo quan trọng bằng cách pin chúng lên đầu trang để làm nổi bật và thu hút chú ý của người truy cập vào fanpage. Điều này cũng dễ thực hiện phải không nào!
Những loại content bạn nên pin:

  • Cập nhật về webinar, khuyến mãi, giảm giá sắp tới kèm deadline cụ thể.
  • Content chất lượng mang lại giá trị cho người dùng và trực tiếp giải quyết điểm đau của họ.
  • Thông báo hợp tác với công ty hay influencer trong ngành, đặc biệt là KOLs (những người có ảnh hưởng lớn).
  • Những bài viết chạy quảng cáo ( đang nói vấn đề SEO Fanpage nên sẽ bỏ qua gợi ý này).

#7 Tối ưu Facebook Messenger

Mặc dù Facebook là nền tảng có tính tương tác cao, bạn vẫn có thể tiếp cận gần hơn với người dùng qua Facebook messenger. Như vậy bạn sẽ giữ được không gian riêng tư và dễ trao đổi với họ hơn.

Ngoài cung cấp thông tin, chatbox còn là kênh hỗ trợ khách hàng hiệu quả nhằm nâng cao trải nghiệm người dùng và tăng uy tín cho doanh nghiệp trên mạng xã hội của facebook. Đây cũng là tín hiệu tốt cho thứ hạng vì càng nhiều người tìm kiếm và click vào trang của bạn trên kết quả tìm kiếm của facebook thì càng tốt cho tốt thứ hạng.

Hiện tại fanpage của mình đang dùng chatbot bên mobilemonkey.com

Thành quả của fanpage Khaweb.vn – Làm web kinh doanh hiện tại là nhiều khách hàng tự nhiên vào inbox và làm webiste hơn 100 KH.

#8 CÁCH POST BÀI TRÊN FANPAGE TĂNG HIỆU QUẢ CAO

Cách viết bài chuẩn seo facebook

1/ Hướng dẫn chi tiết cách post bài trên Fanpage để tăng hiệu quả cao:

Bước 1: chuẩn bị content thật cuốn hút, hấp dẫn

Bước 2: lựa chọn những icon đặc biệt

Mặc dù icon không có tác dụng về mặt nội dung thế nhưng đây là một trong những yếu tố gia tăng cảm xúc và kích thích sự tiếp nhận của khách hàng. Bạn có thể sử dụng những icon phù hợp với lĩnh vực mà doanh nghiệp mình đang hoạt động.

Bước 3: lựa chọn hình ảnh chuyên nghiệp

Nguyên tắc trong việc đăng hình ảnh trên fanpage đó là chỉ đăng những hình ảnh rõ nét nhất. Không nên đăng những hình ảnh bị vỡ hoặc đã bị đóng dấu logo của tên website khác. Với website kinh doanh quần áo, bạn chỉ nên đăng tối đa khoảng 42 hình cho một bài viết, các mặt hàng khác khoảng 10 – 16 hình là đủ. Bạn hãy đóng mã sản phẩm, số điện thoại và địa chỉ website lên hình để khách hàng tiện liên lạc.

Bước 4: lựa chọn thời gian “vàng” để đăng ( lượng xem nhiều từ thứ 4 đến CN)

Với những trang fanpage bán hàng phải cập nhật bài viết liên tục, có 4 khung giờ vàng như sau:

Sáng: 6h – 8h

Trưa: 11h – 12h

Chiều: 5h – 6h

Tối: 8h – 9h

Tuy nhiên, vì là khung giờ vàng chung nên cũng có rất nhiều đơn vị đăng bài và như vậy bài viết của bạn sẽ phải cạnh tranh để có thể tiếp cận đến đối tượng của bạn. Do đó, bạn có thể tránh đăng giờ cao điểm ra, buổi sáng nên đăng khoảng 9 – 10h, buổi chiều nên đăng khoảng 3h30 – 4h30, buổi tối nên đăng khoảng 8h và từ 10 – 12h. 

 

2/ Hướng dẫn đăng bài và các dạng đăng bài ở trên fanpage

Kích thước ảnh album facebook cực chuẩn và đẹp.

Nếu hình ảnh là:

  • Tất cả ảnh vuông: thì album sẽ đều nhau hết
  • Ảnh đầu là hình chữ nhật đứng: Thì album có 1 ảnh lớn, còn lại ảnh nhỏ ở bên phải
  • Ảnh đầu là hình chữ nhật nằm ngang: Album có 1 ảnh lớn, còn ảnh nhỏ nằm phía bên dưới

Kích thước chuẩn:

  • Ảnh vuông: 900 x 900 pixel
  • Ảnh chữ nhật nằm ngang: 1200 x 900 pixel
  • Ảnh chữ nhật đứng: 900 x 1200 pixel

 

Chúng ta có 3 công đoạn để SEO Fanpage cần lưu ý sau đây:

+ Công đoạn 1: Onpage Code chuẩn SEO

– Đây là công đoạn đòi hỏi khả năng lập trình chuyên môn trên hệ thống các dạng website với nhiều ngôn ngữ khác nhau!.

+ Công đoạn 2: Onpage Content

– Đây là công đoạn “Khổ sở và vất vả nhất” trong số tất cả các công đoạn. Công đoạn này đòi hỏi sự kiên trì và có đầu tư bài bản về thời gian lẫn công sức.

+ Công đoạn 3: Offpage Buildlinks

– Cũng giống như 1 website. Để thăng hạng cho từ khóa của website lên top tìm kiếm của google. Bạn cần có 1 chiến lược “Bầu cử bỏ phiếu” và Ranking từ khóa lên TOP tìm kiếm!.

 

Mẹo: Khuyến khích bạn nên chọn mục đầu tiên: Doanh nghiệp địa phương – vì có thêm tính năng check in mỗi khi khách hàng đến mua sản phẩm.

Bạn có thể thấy là phần sau của link Fanpage giống y chang với username của Fanpage.

Vì sao tên người dùng của Fanpage lại quan trọng khi SEO Facebook ?

Vì Tên người dùng nếu càng ngắn gọn, dễ nhớ thì đường link dẫn đến Fanpage của bạn cũng sẽ ngắn gọn và dễ nhớ.

Khi đường dẫn của bạn dễ nhớ thì…

Khách hàng sẽ dễ chia sẻ đường link của bạn đến với người thân, bạn bè của họ.

Việc làm này sẽ giúp tăng điểm SEO Facebook cho Fanpage của bạn.

Bổ sung đầy đủ thông tin

Những thông tin cơ bản bạn cần bổ sung cho Fanpage:

  • Email
  • Số điện thoại.
  • Mô tả về Fanpage như sản phẩm dịch vụ của bạn là gì,…
  • Website (nếu có).
  • Địa chỉ đường dẫn đến cửa hàng của bạn.

Thêm các mục mà facebook khuyến khích yêu cầu bổ sung để tăng sự uy tín của doanh nghiệp của bạn.

Backlink trỏ về Fanpage Facebook

Những trang web hoặc chia sẻ trên các hội nhóm có lượt người theo dõi cao.

CHÚC CÁC BẠN THÀNH CÔNG!

Lưu ý: Nếu bạn cần tư vấn về dịch vụ quảng cáo facebook, googlethiết kế webiste chuyên nghiệp, bạn có thể liên hệ với chúng tôi để giải đáp các thắc mắc và hỗ trợ xây dựng hệ thống bán hàng cho doanh nghiệp của bạn chuyên nghiệp.

Muốn mời mình cốc cafe thay lời cảm ơn thì có thể bank MOMO qua số 0965.481.406 nhé 🙂

KHA WEB

Hotline: 0965.481.406 – Mr.Kha
Zalo: https://zalo.me/0965481406
Email: khaweb.vn@gmail.com
Website: https://khaweb.vn/

icon zalo