Đánh giá Yoast SEO bản trả phí và miễn phí

Tóm tắt

Yoast SEO là plugin SEO tốt nhất thế giới – không chỉ 2020, mà kể từ lúc nó ra mắt năm 2012 đến nay.

Đã có nhiều đối thủ sừng sỏ cạnh tranh trực tiếp với Yoast SEO, như All-in-one SEO Pack, SEO Framework.. hay mới đây nhất là tân binh SEO Rank Math của thương hiệu WordPress nổi tiếng Mythemeshop.

Dù plugin nào cũng nói mình là “Best SEO Optimize Plugins on the Market”, với những so sánh hơn thua với Yoast SEO. Nhưng, với cộng đồng WordPress, Yoast SEO đơn giản là số 1!

Trong topic tiếp theo của Chuyên đề SEO Website 2020 thuộc khóa học Pro WordPress Master, chúng ta sẽ tìm hiểu:

  • Yoast SEO là gì? Nó làm gì để tối ưu SEO Website WordPress?
  • So sánh tính năng của Yoast SEO Premium với Yoast SEO Free
  • Giới thiệu các Premium Addons nổi tiếng của Yoast SEO và tính năng của chúng

Hiểu rõ các tính năng của Yoast SEO, Yoast SEO Premium và Yoast SEO Premium Addons sẽ giúp chúng ta dễ dàng làm chủ các plugin này để tối ưu SEO Website, về toàn thể và cho những mục đích SEO chuyên biệt.

Yoast SEO là gì?

Yoast SEO là plugin tối ưu SEO số 1 trong WordPress, nó cung cấp các giải pháp All in One – Tất cả trong một để giúp người dùng tối ưu SEO Website WordPress một cách nhanh nhất – đáp ứng các thuật toán mới nhất của các cỗ máy tìm kiếm Google Search Engine.

Yoast là một công ty SEO đến từ Hà Lan, sáng lập bởi Joost de Valk. Hiện nay Yoast là một công ty SEO có tiếng nói cực kỳ uy tín trong cộng đồng WordPress.

Trước đây Yoast SEO có tên là SEO by Yoast nên bạn có thể gặp các bài viết hướng dẫn cũ dùng cái tên này.

Yoast SEO năm 2020 đã có hơn 5 triệu lượt kích hoạt, được đánh giá là công cụ SEO mạnh mẽ nhất cho WordPress, tin dùng bởi các thương hiệu tỷ đô như Godaddy, Forbes.

Như nhiều plugin nổi tiếng khác, Yoast SEO đi theo con đường ‘freemium’ – tức cung cấp phiên bản miễn phí trên WordPress Repository dành cho các nhu cầu SEO vừa đủ cho người dùng bình thường.

Bên cạnh đó họ cung cấp bản Yoast SEO Premium với nhiều tính năng cao cấp và có hỗ trợ support kỹ thuật ‘tận răng’!

Đối với nhu cấu SEO chuyên biệt như Local SEO, WooCommerce SEO, Video SEO, News SEO thì Yoast SEO cũng cung cấp các Premium Addons để làm điều đó một cách nhanh chóng.

Các tính năng của Yoast SEO

Yoast SEO được xem là plugin “All in one” SEO solution – tích hợp tất cả các tính năng cần & đủ để tối ưu Website WordPress cho Search Engine.

Tất nhiên, nó dễ dùng – không cần phải có kiến thức nâng cao!

Theo Yoast, thì nó giúp:

  • Get more visitors from Google and Bing: có thêm nhiều người dùng từ công cụ tìm kiếm Google & Bing
  • Attract more visitors from social media: Thu hút thêm người dùng từ mạng xã hội bằng cách tối ưu nội dung được hiển thị khi chia sẻ trang lên mạng xã hội
  • Increase your readers’ engagement: tăng sự tương tác của người dùng bằng cách hướng dẫn tối ưu nội dung dễ đọc và có trọng tâm (dựa vào keyword)

Vậy cụ thể Yoast SEO sẽ làm gì để tối ưu SEO cho Website của bạn?

1.First-time SEO configuration: setup thông tin SEO cho Website

Các công cụ tìm kiếm cần những thông tin chung về Website của bạn, không phải lúc nào bạn cũng cung cấp đủ các thông tin này, và Yoast SEO giúp làm điều đó rất nhanh và dễ dàng qua Configuration Wizard.

Lưu ý khi cài Yoast SEO mà bỏ qua Configuration Wizard thì bạn có thể bạn đã bỏ lỡ một cơ hội tối ưu SEO cho Website của mình rồi đấy!

Các thông tin Basic SEO này sẽ được Yoast tối ưu để cung cấp cho các công cụ tìm kiếm.

2.Tự động thêm Canonical URLs để xử lý duplicate content

Canonical URL là một tính năng cực kỳ quan trọng trong SEO để xử lý vấn đề Duplicate Content, đây là vấn đề mà WordPress hoặc các CMS eCommerce gặp phải rất nhiều.

Ví dụ, bạn có một bài viết: Top 10 themes tin tức tốt nhất năm 2019 nằm trong Category theme WordPress. Và bạn setup Permalinks của Website theo cấu trúc domain/post (wpeduma.com/tieu_de_bai_viet) thì khi bạn vào các links sau đều dẫn đến cùng một nội dung:

  • https://wpeduma.com/theme-wordpress/top-10-themes-tin-tuc-tot-nhat-nam-2019
  • https://wpeduma.com/top-10-themes-tin-tuc-tot-nhat-nam-2019
  • https://wpeduma.com/theme-wordpress/top-10-themes-tin-tuc-tot-nhat-nam-2019
  • https://wpeduma.com/top-10-themes-tin-tuc-tot-nhat-nam-2019

Với Search Engine, chúng đánh giá đây là 4 trang có nội dung trùng lặp – không tốt cho SEO (chất lượng nội dung kém – spam…).

Để xử lý, ta phải khai báo cho Search Engine biết là chỉ có 1 trang ‘gốc’ là được tính cho SEO, các trang còn lại đều hướng về trang gốc này.

Để thông báo cho Search Engine một trang nào đó ‘hướng’ về một trang khác thì ta khai báo thẻ Canonical vào phần Header của trang web. Cụ thể:

link rel="canonical" href="link-trang-bai-viet-goc" />

Như vậy Search Engine sẽ không ‘oánh dấu’ trang này là duplicate content nữa.

Vấn đề là WordPress cũng như các CMS khác thực sự là các ‘máy đẻ trang’, cứ một post, page, category, tag… tạo ra đều sinh ra một page tương ứng, rồi chưa kể các đường dẫn sinh ra bởi truy vấn tìm kiếm, chia trang, sắp xếp theo thuộc tính ….

Thật may mắn là chúng ta không cần phải chèn thẻ Canonical một cách thủ công.

Trong WordPress, khi cài và kích hoạt Yoast SEO cả bản free lẫn freemium, nó đều tự động sinh ra các thẻ Canonical cho các page trùng lặp – việc này cũng được xử lý một cách rất ‘thông minh’ nên chúng ta không cần quan tâm nó làm thế nào và cụ thể cái nào được xem là gốc, cái nào là canonical page….

Trong mỗi bài viết, trang, category nó cũng cho phép chúng ta tự tùy chỉnh canonical url theo ý mình:

Vì Canonical URL có thể dùng cho bất kỳ trang nào, không cần phải là trang trùng lặp nội dung 100%, có thể là 2 trang khác nhau nhưng một phần nội dung giống nhau, hoặc chủ đề tương tự nhau mà bạn chỉ muốn tập trung SEO cho một page ‘đích’ thôi.

Phân biệt Canonical và Redirect

Rất dễ hiểu, cả 2 giống nhau ở chỗ đều tính điểm SEO cho một trang đích (gốc) nhưng khác nhau là:

  • Page có Canonical URL vẫn có thể truy cập bình thường nó không bị chuyển hướng về page đích
  • Page được Redirect thì rõ ràng bạn không thể truy cập nội dung của nó được, vì ngay khi vào page này nó sẽ chuyển hướng về Page đích

Với tính năng tùy chỉnh Canonical URL, bạn có thể giữ nguyên 2 page để người dùng có thể xem nội dung, nhưng chỉ tính điểm SEO cho page đích thôi.

Vậy?

Chúng ta hiểu Canonical URL là gì rồi – Cài Yoast SEO – kích hoạt rồi quên vấn đề này đi thôi!

3.Cấu hình Index – NoIndex

Tính năng này cực kỳ quan trọng, nó cho phép bạn cấu hình để nội dung nào được Search Engine đánh chỉ mục, nội dung nào không.

Phần này gồm cấu hình Tổng quát cho toàn bộ Site (Post, Pages, Category…Media…) – Và bạn cũng có thể cấu hình riêng cho từng page khi soạn thảo/ chỉnh sửa (như hình ở trên phần Canonical URL).

4.Cấu hình Follow – NoFollow Links

Cho phép bạn set Follow hoặc No Follow các xuất hiện trong nội dung của một Page bất kỳ.

Đôi khi bạn đính kèm links đến các Website không được Google đánh giá cao, bạn không muốn Search Engine tính đó là Outbound links – tác động xấu đến SEO, nên có thể chọn NoFollow cho toàn bộ links trong Page.

5.Tạo Sitemaps cho Website

Sitemap là bản đồ của Website, nó là một file .xml chứa toàn bộ các đường dẫn của Website cho phép các công cụ tìm kiếm có thể dễ dàng dò tìm và cập nhật các nội dung mà bạn cho phép nó truy cập đến.

Yoast SEO sẽ tạo sẵn cho bạn một file sitemaps và chỉ cần cung cấp cho Google Search Console đường dẫn này để khai báo cho Google biết Website của bạn có sitemap, để bot dùng nó khi crawl nội dung:

  • Đường dẫn thường là: domain/sitemap_index.xml (ví dụ thachpham.com/sitemap_index.xml)

6.Cho phép tạo – chỉnh sửa Robots.txt và .htaccess file

Robots.txt là file dùng để cho phép hoặc chặn bot tìm kiếm dò tới một khu vực nội dung nào đó trong Website. Nếu bạn muốn chặn bot ở một số khu vực, chỉ cần thêm một dòng code vào robots.txt!

.htaccess là file cho phép thay đổi cấu trúc link hoặc các khai báo chuyển hướng (redirect).

Lưu ý nếu bạn dùng các plugin bảo mật không cho sửa file từ Dashboard như iThemes Security thì tính năng File Editor sẽ không hoạt động được:

Việc cho phép chỉnh sửa 2 file này rất tiện lợi cho người dùng, thay vì phải login vào hosting để sửa code.

7.Kết nối với Search Engine: Google Search Console, Bing, Yandex, Baidu

Yoast SEO cho phép kết nối với các công cụ quản trị tìm kiếm như Google Search Console, Bing Webmaster Tools… để cập nhật các số liệu SEO.

8.Keyword Optimization

Đây là tính năng phổ biến nhất của Yoast SEO, cho phép người dùng tối ưu nội dung – mức độ phân bố keyword trong nội dung nhằm tối ưu nhất để Search Engine cập nhật được ‘trọng tâm’ của page – qua đó có thể rank nội dung bạn muốn được rank lên TOP.

Nếu bạn viết bài mà không quan tâm đến “Focus Keyword” thì dù bài viết có hay đến mấy chưa chắc Search Engine đã hiểu ‘trọng tâm’ nội dung bạn muốn đề cập là gì? Do đó có thể không được xếp hạng cao như những bài viết có ‘Focus Keyword’ khác.

Yoast SEO sẽ chấm điểm “Focus Keyword” dựa vào cách bạn sử dụng keyword trong tiêu đề và nội dung, đặc biệt nó có các gợi ý để bạn viết và phân bố keyword một cách tối ưu nhất!

9.Readability Check

Đây là tính năng chắm điểm ‘cắm hoa’ – nó sẽ chấm điểm bài viết xem cách trình bày nội dung có dễ đọc không dựa vào cách bạn trình bày tiêu đề, thẻ heading, bố cục các đoạn văn, xuống dòng ….

Tính năng này có ích nhưng đôi lúc nó cũng khiến trình soạn thảo bị lag do nó cập nhật và chấm điểm theo thời gian thực, nếu bài viết quá dài thì Editor có thể bị đơ.

10.Clean Up Permalinks

Giúp bạn sửa link bài viết/ page lại cho ‘gọn’ và tối ưu SEO trong khi vẫn cho phép Search Engine Index chính xác bài viết.

Ví dụ bạn có bài viết tiêu đề:

100 cách tối ưu SEO On Page hiệu quả nhất năm 2019

Thì mặc định permalink sẽ là:

  • wpeduma.com/…/ 100-cach-toi-uu-seo-on-page-hieu-qua-nhat-nam-2019

Yoast SEO cho phép bạn chỉnh lại cho ngắn gọn hơn như:

  • wpeduma.com/…/toi-uu-seo-on-page

11.Cấu hình – Xem trước SEO Title & Meta Description

Tính năng rất hay cho phép bạn viết lại cấu trúc tiêu đề và nội dung mô tả để hiển thị trên kết quả tìm kiếm.

Về Meta Description, đây là tính năng rất quan trọng giúp bạn tăng CTR (tỉ lệ click/ nhấp chuột).

Như đã đề cập ở top Hướng dẫn Google Search Console, phần mô trả xuất hiện trên kết quả tìm kiếm có thể gây ấn tượng mạnh để người dùng quyết định có click vào để xem hay không.

Yoast SEO không chỉ cho phép bạn tùy chỉnh SEO Title và Meta Description mà còn cho bạn xem trước kết quả – y hệt cách Search Engine sẽ hiển thị ngay bên dưới bài viết.

12. Toàn quyền tùy chỉnh Breadcrumbs

Yoast SEO cho phép bạn chọn một Category là Primary để hiển thị trên breadcrumbs, trong trường hợp một bài viết/ hay loại nội dung khác (sản phẩm, tour du lịch…) được cho vào nhiều Category khác nhau.

Cũng cần nhắc lại, việc cho một post vào nhiều category không khuyên dùng trong việc tổ chức nội dung của website.

Nhưng tính năng “Full control over breadcrumbs” rất hữu ích nếu bạn dùng sub category.

Ví dụ bài viết của bạn thuộc category: Xe Motor/ Xe moto classic (sub-category) thì bạn có thể chọn primary category là Xe moto classic, và breadcrumbs sẽ hiển thị là: domain/xe-moto-classic/tieu-de-bai-viet.

13.Social Media Optimization

Tính năng quan trọng giúp tối ưu nội dung hiển thị khi chia sẻ link bài viết, sản phẩm … lên mạng xã hội.

Mỗi mạng xã hội như Facebook, Twitter có cách hiển thị riêng và Yoast SEO sẽ giúp để nội dung chia sẻ được hiển thị tối ưu nhất trên mỗi công cụ tìm kiếm.

14.Gutenberg Ready

Cơn sốt Gutenberg Editor bắt đầu làm điên đảo cộng đồng WordPress từ Giáng Sinh 2018 đến nay, các nhà phát triển WordPress phải chạy đua để theme, plugin tương thích với trình soạn thảo mới này.

Yoast SEO là một trong những plugin đảm bảo tương thích Gutenberg đầu tiên, ngay khi Gutenberg còn chưa ra bản chính thức. Mọi tính năng có trên trình soạn thảo cũ (Classic Editor) đều hoạt động OK với Gutenberg.

15. Cập nhật thường xuyên các thay đổi của thuật toán Google

Thuật toán tìm kiếm của Google – Google Algorithm luôn thay đổi để thông minh hơn, Yoast SEO là plugin số 1 cho SEO WordPress – mà WordPress chiếm hơn 30% số website toàn cầu nên rõ ràng Yoast SEO luôn đảm bảo mọi tính năng đáp ứng tốt với những thay đổi của Google Algorithm.

Thông thường, cứ 2 tuần Yoast SEO lại cập nhật bản mới!

Các tính năng của Yoast SEO Premium

Bản Free của Yoast SEO hầu như đã quá đủ cho mỗi website. Tuy nhiên Yoast SEO Premium cũng có nhiều tính năng đáng giá.

A. Preview Social Media Content

Cho phép xem trước hiển thị của bài viết nếu nó được chia sẻ trên mạng xã hội.

Hơn nữa bạn có thể up featured image riêng – tiêu đề và mô tả riêng cho nội dung chia sẻ lên Facebook và Twitter nếu không muốn dùng mặc định của bài viết.

B. No Ads và Support 24/7 & Premium Tutorials

Nếu dùng Yoast SEO Free, chúng ta sẽ thấy thông tin quảng cáo về các tính năng Premium trong Dashboard, còn dùng Premium thì – chẳng còn gì để quảng cáo nữa.

Khi mua (trực tiếp) Yoast SEO Premium bạn cũng được support kỹ thuật tận răng từ đội ngũ chuyên gia SEO hơn 100 người của Yoast.

Mua trực tiếp Yoast SEO Premium chúng ta cũng được truy cập các hướng dẫn chuyên sâu về SEO rất chất lượng – còn ai dạy về SEO tốt hơn người của Yoast chứ?

C. Redirect Manager

Tính năng này cực kỳ đáng giá, mỗi khi bạn thay đổi link của một page, Yoast SEO Premium sẽ tự động tạo redirect link cũ về link mới. Nếu bạn không thích việc này có thể tùy chỉnh lại trong khu vực Redirect!

Khi kết nối với Google Search Console, Yoast SEO Premium cũng cập nhật các link hỏng gây lỗi 404 và cho phép bạn tạo redirect thủ công.

Toàn bộ các lệnh Redirect đều nằm trong Redirect Manager, bạn có thể chỉnh sửa, thay đổi thuộc tính redirect (301, 302…) nếu thích.

D. Internal Linking Sugesstions

Giúp bạn xây dựng liên kết nội bộ một cách tốt nhất.

Mỗi khi soạn thảo nội dung, Yoast SEO Premium sẽ hiển thị các bài viết có nội dung liên quan để bạn có thể link nhanh thay vì phải tìm thủ công.

E. Content Insights

Tính năng phân tích nội dung, nó sẽ thống kê 5 từ hoặc cụm từ bạn dùng nhiều nhất trong bài viết. Nhờ đó bạn đối chiếu xem bài viết của bạn có ‘focus keyword’ không.

Nếu bạn viết về công dụng của mật ong rừng mà 5 từ/ cụm từ dùng nhiều nhất lại là ong đốtnuôi ong lấy mậtrừng U Minh, .. thì rõ ràng bài viết đã không ‘focus keyword’. Nếu thế thì hãy xem và tối ưu lại nội dung để những cụm từ xuất hiện nhiều nhất liên quan đến công dụng của mật ong rừng nhé!

Search Engine suy cho cùng cũng là một cỗ máy, nên bạn muốn nó hiểu nội dung nói về cái gì thì phải trình bày xoay quanh cái đó mới được.

F. Synonyms & Multi Related Keywords

Ngoài việc phân tích nội dung theo từ khóa chính, Yoast SEO Premium còn hỗ trợ phân tích nội dung theo từ đồng nghĩa và nhiều từ khóa liên quan.

Đây là tính năng quan trọng – nhất là đối với các kỹ thuật SEO On page đáp ứng các thuật toán ‘rất thông minh’ của Google Search Engine hiện nay, nên sẽ được trình bày hơi dài dòng một xíu!

Trong mục Keyword của Yoast SEO Premium có 3 mục con:

  • Focus Keyphrase: Từ khóa chính. Ví dụ: kiếm tiền online
  • Synonyms Keyphrase: Từ khóa đồng nghĩa với từ khóa chính. Ví dụ: kiếm tiền trên mạng, kiếm tiền trực tuyến…
  • Related Keyphrase: Từ khóa liên quan. Ví dụ: kiếm tiền bằng tiếp thị liên kết, viết blog kiếm tiềnbán hàng online hay kiếm tiền ngay cả khi ngủcách kiếm tiền với laptop….
Giải quyết vấn đề Keyword Density

Trong việc viết nội dung chuẩn SEO hiện nay, việc lặp lại quá nhiều lần một từ khóa sẽ bị Google đánh dấu là spam từ khóa.

Keyword Density – là thông số chỉ mật độ từ khóa xuất hiện trong nội dung – trước đây (vào thuở hồng hoang của SEO) thì mật độ từ khóa càng nhiều – càng dễ rank lên TOP. Đó là thời Google Search Engine vẫn còn là một cậu bé ngay thơ dễ bị đánh lừa.

Đã có thời người ta viết bài để Google Search Engine đọc chứ không phải cho con người đọc, nên trong bài viết từ khóa được lặp lại một cách ‘trơ trẽn’, kèm với đủ thứ link và meta keywords… SEO thời đó sao mà dễ quá!

Nhưng bây giờ khác rồi, nếu bạn cố tình nhồi từ khóa và link, Google sẽ oánh dấu là spam và còn lâu mới lên top được. Trong khi đó SEO bằng meta keywords cũng đã hết hiệu lực, cả Google lẫn Bing đều đã nói không với meta keywords, bạn có dùng bao nhiêu thì cũng bằng thừa.

Vậy làm sao để không nhồi nhét keyword mà nội dung vẫn ‘focus keyword’?

Câu trả lời là Synonyms & Related Keywords!

Tối ưu Synonyms & Related Keywords

Synonyms keywords là từ khóa đồng nghĩa với từ khóa chính.

Related Keywords là các từ khóa liên quan đến keyword chính. Bạn dễ dàng nhận thấy khi tìm kiếm một keyword trên Google, ở chân trang sẽ là danh sách các related keywords.

Lợi ích của việc dùng Synonyms keyword và related keyword là:

  1. Nội dung được trình bày một cách tự nhiên, không trùng lặp câu từ.
  2. Vẫn đề cập đến nội dung của keyword chính mà không bị Google đánh dấu là spam.
  3. Khi bạn rank keyword chính, thì cũng rank luôn các synonyms và related keywords. Có khi 2 cái kia rank lên top trước và kéo keyword chính rank theo.
  4. Synonyms keyword thường là keyword ít người dùng (vì khi SEO người ta chủ yếu chọn keyword chính – ý nghĩa rõ ràng và phổ biến nhất). Vì ít người dùng nên synonyms có thể sẽ dễ rank hơn keyword chính.
  5. Related keywords thường là các long tail keywords – nên dễ rank hơn hơn keyword chính.

Các Premium Addons của Yoast SEO

Bên cạnh plugin Yoast SEO, Yoast còn cung cấp một số addons trả phí dành tối ưu riêng cho từng loại nội dung và chiến dịch SEO.

Các addons này rất đáng dùng nếu bạn cần tối ưu chuyên biệt của từng loại Website hoặc từng chiến dịch SEO hơn so với nhu cầu thông thường.

Yoast Local SEO addons

Local SEO là một mảng lớn trong SEO – cụ thể là tối ưu SEO theo khu vực địa lý/ cộng đồng…

Ví dụ website của bạn về cửa hàng bán giày thể thao cao cấp ở Đà Nẵng – vậy thì phải tối ưu SEO để khi người dùng tìm thông tin về giày Nike ở Đà Nẵng, họ sẽ thấy shop của bạn ở top đầu.

Local SEO addons làm ‘chính xác’ điều bạn cần ở trên. Nó cung cấp tính năng và giúp bạn setup nội dung để Google hiểu rõ về thông tin của công ty bạn.

Cụ thể:

Cho Google biết chính xác về công ty/ dịch vụ/ cửa hàng của bạn
  • Tên công ty/ dịch vụ/ cửa hàng
  • Loại hình kinh doanh
  • Địa điểm
  • Giờ mở cửa

Để Google hiển thị chính xác thông tin về địa điểm và giờ mở cửa – chỉ đường… thì nội dung cần tối ưu theo đúng chuẩn Schema Markup – vì các dữ liệu địa điểm (tọa độ), giờ mở cửa, reviews của khách hàng… thuộc thể loại Schema data.

Local SEO addons giúp bạn tối ưu dữ liệu theo chuẩn Schema Markup

Cụ thể là:

  • Sinh ra một file KML – Keyhole Markup Language và bổ sung luôn vào file Sitemap của Website để Google bot có thể dò tìm tọa độ chính xác của công ty – rồi đánh dấu nó lên Google Maps. KML file là ngôn ngữ đánh dấu dành cho Google Maps, nếu không có file này thì Google chẳng biết bạn ở đâu trên Google Maps cả.
  • Hiển thị Địa chỉ theo đúng chuẩn Schema Markup – nhờ đó tối ưu cho việc tìm kiếm theo địa chỉ.
  • Hiển thị Giờ mở cửa (Open Hours) đúng chuẩn Schema Markup
  • Hiển thị bản đồ Google Maps và hướng dẫn chỉ đường ngay trên trang Web

Sau khi tối ưu các nội dung trên – Local SEO addons sẽ submit toàn bộ dữ liệu này lên Google.

Hiển thị thông tin liên hệ, giờ mở cửa & đường đi lên bản đồ

Chỉ cần người dùng click vào icon đánh dấu địa điểm, thông tin liên hệ sẽ hiển thị chi tiết cho người dùng

Nó hiển thị bản đồ và cho phép người dùng nhập địa chỉ của họ để hướng dẫn đường đi – đây là tính năng kết nối với tính năng chỉ đường của Google Maps.

Local SEO addons cũng giúp tự động cập nhật giờ mở – đóng cửa.

Hỗ trợ tối ưu Local SEO cho một hoặc nhiều địa điểm

Nếu bạn có nhiều cơ sở kinh doanh thì Local SEO addons cũng giúp tối ưu local seo cho tất cả các cơ sở của bạn.

Hay nhất là cơ sở ở gần người dùng nhất sẽ được ưu tiên hiển thị.

Local SEO addons là công cụ rất đáng giá – tích hợp các tính năng cần thiết và mới nhất mà có lẽ chỉ có WordPress + Yoast SEO + Local SEO addons mới làm được nó dễ dàng – nhanh chóng như vậy thôi!

Yoast WooCommerce SEO Addons

Như cái tên, addons này giúp tối tùy biến các tính năng của Woo để tối ưu SEO.

Cụ thể:

Tối ưu nội dung hiển thị sản phẩm trên Facebook/Pinterest

Mặc định khi chia sẻ link sản phẩm lên FB hoặc Pinterest thì các thuộc tính như price – stock (còn/ hết hàng) sẽ không được hiển thị.

Yoast WooCommerce SEO addons giúp tối ưu nội dung để hiển thị price, stock và đường dẫn thân thiện để thu hút người dùng click vào trang sản phẩm.

Tùy chỉnh breadcrumbs mặc định của Woo

Breadcrumbs navigation mặc định của Woo được đánh giá là không thân thiện với SEO lắm, nên addons này giúp bạn tùy chỉnh lại cho sạch sẽ gọn gòn – thân thiện với SEO hơn.

Tối ưu lại Sitemaps cho WooCommerce

Khi bạn cài WooCommerce thì các page của nó sẽ được cập nhật vào sitemaps.

Tuy nhiên Woo sinh ra rất nhiều links và pages ‘thừa’. Cụ thể là những tính năng filter (lọc) theo giá, màu sắc, kích cỡ (size).. và tính năng lọc kết hợp các thuộc tính đó, ví dụ người dùng lọc giá từ 10k -> 20k – màu đỏ – size XXL: sẽ sinh ra một page với url riêng để hiển thị các sản phẩm tương ứng.

Các pages này không được Google đánh giá cao vì sự trung lặp về nội dung.

Yoast WooCommerce Addons sẽ tự động xóa cách pages đó khỏi sitemaps để Google không thể index được.

Tối ưu việc hiển thị thuộc tính SEO cho WooCommerce Pages

Bình thường khi dùng Woo và Yoast SEO, thì các thuộc tính của Woo sẽ bị đẩy xuống dưới cùng và bạn phải cuộn lên để cấu hình cũng như cuộn lên cuộn xuống để xem và đối chiếu các thuộc tính SEO và Woo.

Cái này làm mất nhiều thời gian.

Nên Yoast Woo Addons cho phép bạn đẩy các thuộc tính của Woo lên trên, rồi của Yoast SEO ở dưới cùng để bạn dễ dàng xem và cấu hình hơn!

Nhìn chung Yoast WooCommerce addons khá hữu ích cho shop bán hàng, nhưng nó cũng không phải là ‘addons’ bắt buộc phải có.

Khi bạn cài Yoast và WooCommerce chung trên 1 site, sẽ có thông báo đề nghị cài thêm Yoast Woo Addons, nhưng đừng lo lắng gì về nó nếu bạn không cài nhé!

Yoast Video SEO Addons

Bổ sung cho Yoast SEO tính năng tối ưu SEO cho video, đây là công cụ rất cần thiết nếu bạn muốn Video xuất hiện trên Google Videos – trang kết quả tìm kiếm videos.

Tính năng của Yoast Video SEO Addons:

  1. Tự động tạo Video Sitemaps
  2. Tối ưu MediaRSS cho RSS Feed
  3. Hỗ trợ Schema Markup cho Video (VideoOject Schema type)
  4. Hỗ trợ Preview với Video thumbnail – hỗ trợ thay đổi thumbnail mặc định
  5. Tối ưu cho Facebook OpenGraph để bổ sung tùy chọn play cho video trực tiếp trên FB
  6. Hỗ trợ các nền tảng Video phổ biến như Youtube, Vimeo, Wistia, DailyMotion….

Nếu bạn tối ưu SEO cho Vblog hoặc muốn SEO cho một số nội dung Video trên Website, addons này cực kỳ hiệu quả và dễ dùng!

Yoast News SEO Addons

News SEO là addons dành để tối ưu riêng cho Google News.

Google News là trang tin tức tổng hợp của Google, nó có số lượng người dùng cực lớn nhưng không phải cuộc chơi dễ dàng dành cho mọi Website.

Điều kiên để Google News cập nhật bài viết trên trang của bạn khá khắc khe, thường dành cho các trang tin tức được cập nhật thường xuyên, có uy tín và nội dung đầu tư chất lượng.

Các tính năng của News SEO addons
  • Tạo News Sitemap: Addons này tạo riêng một sitemaps cho Google News và cũng cập nhật cho Google.
  • Cấu hình phân loại (genre) một bài viết
  • Cho phép loại trừ một category khỏi News Sitemap

Bạn có thể tham khảo về điều kiện để được Google News đăng bài ở đây:

Đưa trang Web lên Google News

Tại sao phải tối ưu SEO cho Google News?

Yoast News SEO addons sẽ giúp tối ưu nội dung của bài viết để tương thích với chuẩn của Google News – để đáp ứng yêu cầu về tối ưu SEO nội dung – bên cạnh các yêu cầu về chất lượng nội dung và uy tín trang web.

Google News là một trang có số lượng người dùng khủng – và có chỉ số uy tín Domain Authority & Page Authority cực đỉnh (Google mà).

Nên giá trị của việc có bài viết được đăng trên Google News là không đo đếm được bằng tiền!

Yoast SEO cho các CMS khác

Với sự thành công của Yoast SEO trên WordPress, Yoast cũng tung ra các phiên bản dành cho những CMS phổ biến khác như Magento, Drupal…

Rõ ràng với những tính năng tuyệt vời của mình – Yoast SEO là một nền tảng cực mạnh để tối ưu SEO Website dành cho hầu hết các đối tượng – từ một blog nhỏ đến những Website của các thương hiệu lớn như Forbes, Goodaddy, General Motors…

Tổng kết

Yoast SEO là plugin SEO tốt nhất cho WordPress hiện nay và sẽ còn là cái tên uy tín số 1 trong cộng đồng WordPress trong tương lai.

Yoast có một đội ngũ chuyên gia uy tín hàng đầu trong lĩnh vực SEO Website, luôn làm việc chuyên cần và hiệu quả để giúp các tính năng của Yoast SEO ngày càng tốt hơn.

Nếu mới bắt đầu SEO Website, Yoast SEO là cái tên dễ dùng và an toàn nhất cho bạn. Giúp bạn tối ưu SEO Website một cách toàn diện & nhanh chóng hơn bất kỳ plugin nào khác.

Với phiên bản Premium, bạn có thể tối ưu tốt hơn khi xây dựng nội dung chuẩn SEO, đặc biệt trong các chiến dịch SEO chuyên nghiệp.

Và, các nhu cầu đặc biệt như Local SEO, Video SEO… là nơi nhưng Premium Addons thể hiện mình. Thông thường bạn sẽ không cần đến, nhưng đến lúc cần, đừng quên các Addons tuyệt vời này!

Muốn mời mình cốc cafe thay lời cảm ơn thì có thể bank MOMO qua số 0965.481.406 nhé 🙂

icon zalo