6 lý do khiến webiste không thể chuyển đổi!

Lý do thực sự website không thể chuyển đổi nằm ở đâu?

Và cách nào để cải thiện tình trạng website hiện tại?

Nếu như bạn đang tìm đáp án chính xác cho những câu hỏi trên, thì bạn đã đến đúng nơi rồi đấy.

Nội dung tôi đề cập sau đây sẽ nói về lý do và cách bạn có thể áp dụng nhằm tăng tỷ lệ chuyển đổi của  website.

6 lý do phổ biến nhất khiến website không thể chuyển đổi

Chắc rằng bạn đang cảm thấy mọi thứ dường như trở nên khó khăn vì tỷ lệ chuyển đổi website bạn vẫn đứng đó, không hề có biến chuyển gì.

Bây giờ chúng ta, hãy bắt đầu từng chút một để tìm ra lý do thực sự bạn đang gặp phải.

Tôi sẽ chia ra hai tình huống cụ thể để bạn dễ theo dõi.

Tình huống thứ nhất: Website bạn mới được đưa vào hoạt động và nó không chuyển đổi

Không sao cả, vì website bạn chỉ mới bắt đầu hoạt động mà thôi, tỷ lệ thành công vẫn rất cao.

Tuy nhiên, bạn cần lưu ý vấn đề sau, để website chuyển đổi, nó phải đạt xếp hạng cao trong kết quả tìm kiếm của Google.

Vậy làm cách nào để website đạt được thứ hạng cao trên Google?

Nó sẽ bao gồm rất nhiều việc cần bạn thực hiện như: xây dựng nội dung, nhắm mục tiêu từ khóa chính xác, liên kết ngược có giá trị và quan trọng nhất là thời gian.

Tôi khuyên bạn, để website đạt được vị trí TOP trên Google nhanh và bền vững đầu tiên bạn nên thực hiện chiến dịch tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO).

Tôi sẽ đề cập nhiều hơn về SEO trong nội dung tiếp theo.

Đề xuất dành cho bạn: Để website tăng tỷ lệ chuyển đổi toàn diện bạn nên sử dụng dịch vụ SEO trọn gói từ một đơn vị SEO chuyên nghiệp.

Tình huống thứ hai: Trang web của bạn hoạt động một thời gian và nó không chuyển đổi

Nếu website của bạn đang gặp vấn đề này, có lẽ nó sẽ phức tạp hơn một chút so với bạn bắt đầu với một trang web mới.

Có thể website bạn đang gặp một số vấn đề sau:

1. Không sử dụng SEO WEB

Bạn tạo một trang web và không thực hiện một chiến dịch SEO nào, tôi không chắc rằng website của bạn sẽ lên được TOP Google. Điều này cũng giống như, các kết quả tìm kiếm về website của bạn không khác hơn một điểm trên bản đồ hướng dẫn.

Một điều bạn cần lưu ý, SEO là quá trình giúp cải thiện trang web cũng như tăng khả năng xếp hạng website trên các công cụ tìm kiếm.

Vậy tại sao bạn lại không sử dụng chiến dịch SEO?

Đề xuất của tôi dành cho bạn: Hãy thực hiện chiến dịch SEO với công ty cung cấp dịch vụ SEO chuyên nghiệp.

2. Không sử dụng CTA

CTA – Kêu gọi hành động, là yếu tố khuyến khích người dùng thực hiện bước tiếp theo trong hàng trình mua hàng. Tùy thuộc vào từng ngành, CTA có thể là một lời kêu gọi liên lạc, đăng ký email hoặc kêu gọi mua ngay bây giờ!

 

Bất kể sự khác nhau của từng ngành, CTA là một yếu tố không thể thiếu để hướng dẫn người dùng thực hiện các chuyển đổi.

CTA không chỉ quan trọng, mà còn quyết định quá trình mua hàng của khách hàng.

Hãy chắc chắn rằng website của bạn có CTA nhé!

Lời khuyên của tôi dành cho bạn: Nên triển khai một số CTA với số lượng, vị trí thích hợp, đừng cung cấp quá nhiều trên website vì nó sẽ làm người truy cập cảm thấy khó chịu đấy.

3. Không có tính năng giỏ hàng ảo

Nếu bạn đang sở hữu một website thương mại và đã làm tốt với các lời kêu gọi – CTA. Thì bây giờ, hãy kiểm tra lại website một lần nữa xem bạn đã đơn giản hóa quá trình mua hàng cho người dùng chưa.

 

Điều này sẻ giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi tốt hơn khi không có.

4. Cung cấp cho người dùng quá nhiều sự lựa chọn

Một lý do khác rất nhiều doanh nghiệp mắc phải và có thể bạn không ngoại lệ, đó là cung cấp đến người dùng quá nhiều sự lựa chọn. Điều này sẽ làm người dùng bị choáng ngợp, hay còn được gọi là “liệt phân tích” và không thể đưa ra bất kỳ lựa chọn nào – đó là trường hợp xấu nhất đối với một trang web.

5. Không làm nổi bật giá trị sản phẩm

Trước khi người dùng quyết định mua một sản phẩm/dịch vụ, họ muốn chắc chắn rằng nó sẽ mang đến giá trị thật sự họ đang cần. Rất đơn giản để thực hiện tốt điều này, bạn hãy cung cấp ngay lập tức và làm nổi bật các giá trị sản phẩm mang đến cho họ.

Ví dụ: Bạn đang muốn bán một chiếc khăn, hãy nói về giá trị của chiếc khăn đó. Nó khô nhanh, thấm hút tốt, chất liệu mềm, thân thiện với da, và an toàn cho người dùng kể cả da em bé, kích thước lớn có thể choàng cơ thể,… Nếu như bạn không cung cấp các giá trị đó cho người dùng, có thể họ sẽ ít mua sản phẩm.

Lời khuyên tôi dành cho bạn: Hãy nói về các đặc điểm độc đáo của sản phẩm,trả lời tốt các câu hỏi:

  • Điều gì làm cho sản phẩm trở nên độc đáo đến người dùng?
  • Sản phẩm của bạn đáp ứng được những gì từ yêu cầu của người tiêu dùng

6. Website không thân thiện với thiết bị di động

Một nửa lượng truy cập được diễn ra trên các thiết bị di động, chính xác là 52%, điều này có nghĩa là để tăng trải nghiệm người dùng website của bạn phải đảm bảo thân thiện với các thiết bị di động.

Có nghĩa là các yếu tố trên trang web như: Hình ảnh, menu, nội dung và biểu mẫu phản hồi phải tương thích trên các thiết bị điện thoại thông minh như trên máy tính.

Nó sẽ càng trở nên đặc biệt quan trọng hơn khi website bạn sở hữu là trang thương mại điện tử.

Bạn hãy tưởng tượng, khi khách hàng chuẩn bị thực hiện bước chuyển đổi cuối cùng. Đó là thanh toán, họ muốn thanh toán qua thẻ tín dụng và diễn ra trên chiếc điện thoại thông minh, nhưng website lại không thân thiện mấy với chiếc điện thoại ấy. Tất nhiên, nó sẽ khiến vị khách của bạn không được thoải mái cho lắm hoặc tệ nhất họ không muốn mua sản phẩm của bạn nữa. Đó sẽ là một điều đáng tiếc.

 

Kết luận

Hãy bắt đầu hành động và cải thiện tình trạng của bạn ngay bây giờ, đừng lãng phí thời gian của mình nữa, đã đến lúc bạn cần làm một điều gì đó để vực dậy doanh nghiệp của mình.

Qua bài chia sẻ trên của tôi mong rằng bạn sẽ có được nhiều thông tin bổ ích và tìm cho mình câu trả lời chính xác.

Chúc bạn thành công!

icon zalo