4 công cụ facebook tăng tương tác dành cho bán hàng

Hôm nay, tôi sẵn sàng chia sẻ cách tăng tương tác facebook trong bài viết này!!!

Công cụ #1: Mobile Monkey

Tôi sẽ bắt đầu với Tool Facebook quan trọng nhất dành cho Facebook Messenger Marketing.

Vì một số lý do mà nhiều marketer không tận dụng được lợi thế của Messenger Marketing, dù nó đang được đánh giá xu hướng Hot nhất trong ngành Digital Marketing hiện nay.

Yếu tố tạo nên sự khác biệt giữa Facebook Messenger Marketing so các phương thức tiếp thị khác (như Email Marketing) chính là kết quả mà nó mang lại, như một số ví dụ dưới đây:

  • Tin nhắn trên Facebook Messenger có tỷ lệ mở từ 50-80%.
  • Tin nhắn trên Facebook Messenger có tỷ lệ nhấp là 20%, đặc biệt là khi sử dụng chat blasting.
  • Tin nhắn trên Facebook Messenger có tỷ lệ chuyển đổi cao hơn 3-5 lần so với quảng cáo trên máy tính để bàn của Facebook
  • Facebook Messenger Marketing có chi phí thấp hơn 30-50 lần so với các chiến dịch quảng cáo của Facebook (khi sử dụng Facebook Send To Messenger Ads)

Vậy, làm thế nào để đạt được những kết quả kể trên?

Cách tốt nhất để bắt đầu với Facebook Messenger Marketing là với MobileMonkey – một trong những trình xây dựng chatbot mạnh mẽ nhất tôi đã từng sử dụng. Chatbots rất cần thiết để ghi điểm tỷ lệ mở, TLB và tỷ lệ chuyển đổi cao. Đặc biệt là nó hoàn toàn miễn phí. 

Xem thêm: Chatbot là gì? Tạo Chatbot cho Fanpage Facebook không hề khó!

1. Comment Guard (Trả lời riêng tư qua Messenger)

Comment Guard là một tính năng của Facebook Messenger Marketing, cho phép bạn thêm các liên hệ mới vào danh sách liên lạc của mình khi họ nhận xét về bài đăng trên Facebook của bạn.

Tool Facebook Marketing này được xem như “thần dược” cho mọi kiểu tương tác.

Cách thức hoạt động của Comment Guard diễn ra như sau:

  1. Bạn đăng một bài viết lên Facebook như thường lệ.
  2. Mọi người bình luận về bài viết đó.
  3. Bất cứ ai bình luận về bài đăng đều nhận được trả lời riêng tư tự động của bạn trong Messenger.
  4. Khi họ tham gia tương tác cuộc hội thoại này, họ sẽ được thêm vào danh sách liên hệ trên Facebook Messenger của bạn

Ảnh chụp màn hình điện thoại di động dưới đây hiển thị chính xác quá trình kể trên:


Comment Guard (Trả lời riêng tư qua Messenger)

Như bạn thấy ở hình trên, khi ai đó bình luận trên bài viết, họ sẽ ngay lập tức nhận được tin nhắn Messenger.

Đối với một số bài viết có tiềm năng tương tác cao, như một meme, một câu đố, một cuộc thi, một câu hỏi, v.v. thì tất cả các bình luận không chỉ đơn giản chì là bình luận nữa mà họ đã chuyển thành những khách hàng tiềm năng

Bạn sẽ cần sử dụng MobileMonkey để thực hiện việc này và yên tâm, cách tiến hành vô cùng dễ dàng, theo các bước sau:

  • Bước 1: Nhấp vào nút “FB comment guard” trong ứng dụng MobileMonkey
  • Bước 2: Tạo một tin nhắn trả lời tự động
  • Bước 3: Chuyển thông tin vào trang landing page chat trên Messenger của bạn.
  • Bước 4: Thêm tính năng “comment guard” vào bài đăng Facebook của bạn

2. Nhấp vào quảng cáo Messenger

Click-to-Messenger Ad thực chất chỉ là một dạng quảng cáo Facebook bình thường. Song, điểm khác biệt duy nhất là khi nhấp vào nó, thay vì chuyển đến 1 trang landing page nào đó thì người dùng sẽ được dẫn đến chuỗi bot Facebook Messenger.

Dưới đây là 1 ví dụ điển hình:

Khi một người bắt đầu chuỗi Facebook Messenger, họ sẽ là người mở đầu cho câu chuyện.

Sau đó, chatbot sẽ tiếp tục câu chuyện nhằm hướng họ về kênh chuyển đổi.

Ví dụ: bạn có thể yêu cầu chatbot của mình đặt câu hỏi cho người dùng và gửi cho họ các ưu đãi mà họ có thể đang quan tâm tới.

Đương nhiên, sẽ rất khó trả lời thủ công hàng ngàn câu hỏi tin nhắn. Thay vào đó, bạn có thể hướng các phiên trò chuyện được lấy từ Quảng cáo Messenger trực tiếp đến chatbot MobileMonkey, nơi sẽ thay bạn đặt câu hỏi và tương tác với khách hàng tốt hơn.

3. Chat Blaster

Chat blaster là công cụ facebook hiển thị tin nhắn của bạn ở phía trước toàn bộ danh sách Facebook Messenger trong vài phút.

Theo một số thử nghiệm thì tỷ lệ mở chat trong 60 phút của Chat Blaster có thể đạt đến 96,9%.

Với MobileMonkey, bạn có thể lên lịch các cuộc trò chuyện, gửi tin nhắn hàng loạt cho mọi người, phát triển các chuỗi Messenger tương tác, tạo các ưu đãi đặc biệt và nhiều thao tác khác giúp thúc đầy chiến dịch Marketing hiệu quả hơn.

Để bắt đầu quá trình tạo Chat blaster, bạn nhấp vào mục “Chat Blaster” trong ứng dụng.

Một trong những điều mà tôi thích ở Chat Blaster là khả năng phân khúc đối tượng khách hàng. Nhiều chiến dịch mà tôi quản lý có đến hàng ngàn khách hàng, nên rất cần đến một công cụ như Chat Blaster giúp thu hẹp danh bạ của mình để có thể target đến đúng mục tiêu cần thiết.

Việc thiết lập phân khúc khách hàng trên MobileMonkey rất đơn giản, cho phép bạn “Tạo đối tượng” chỉ với một cú nhấp chuột.

Đối tượng bạn nhắm đến có thể thực hiện tự phân đoạn khi nhận được tin nhắn từ Chat Blaster.

Công cụ #2: Mã QR trong Messenger

Tôi chắc là ai cũng biết đến khái niện mã QR trong Messenger. Đây là mã nhận diện mà ai trên Facebook Messenger cũng đều có cho riêng mình.

Để xem mã QR của mình, bạn thực hiện các bước sau:

  • Bước 1: Trong Messenger, chạm vào ảnh đại diện của bạn ở góc trên bên phải màn hình.
  • Bước 2: Nhấp vào ảnh đại diện của bạn thêm lần nữa.
  • Bước 3: Kiểm tra mã Messenger của bạn hiện ra ngay sau đó hoặc tiến hành quét 1 mã nào đó bất kì.

Mã quét trên trang Facebook là công cụ facebook marketing hữu hiệu hỗ trợ trong việc thêm người vào danh sách liên hệ Messenger.

Hình thức này thường dược áp dụng tại các hội nghị, quảng cáo trên bảng tin, hàng hóa hoặc thậm chí là danh thiếp.

Bất kì ai thực hiện thao tác quét mã do bạn cung cấp đều sẽ tự động nằm trong danh sách liên hệ của bạn.tool đăng bài facebook

Công cụ

#3: Gửi lời mời tham gia tương tác

Một chiến thuật mà tôi đã sử dụng để xây dựng đối tượng Facebook của mình là mời cá nhân những người đã tham gia tương tác trên fanpage để họ thích hoặc bấm nút theo dõi trang.

Cách làm như sau:

Bước 1: Từ trang fanpage của doanh nghiệp, mở phần tương tác của 1 bài đăng bất kì như hình dưới đây:

Bước 2: Nhấp vào nút “Mời” hiển thị bên cạnh tên của mỗi người để mời họ thích hoặc theo dõi trang.

Phương pháp này giúp target chính xác vào những người thật sự quan tâm đến fanpage của bạn. Với những trang fanpage mà số lượng tương tác kém hơn hẳn lượng người theo dõi thì khả năng bị thuật toán Facebook phạt sẽ khá cao.

Công cụ #4: Gửi lời mời cá nhân trong Messenger

Tương tự như việc mời bạn bè thích trang doanh nghiệp, giờ đây, bạn cũng có thể gửi lời mời đến họ trong messenger.

Đây là phương pháp mà tôi khuyên bạn nên dùng vì nhờ nó, bạn dễ dàng cá nhân hóa tin nhắn và cung cấp cho người nhận đến hai lần chạm thay vì chỉ một.

Để thực hiện quá trình này, đầu tiên, bạn nhấp vào nút “…” trên trang Facebook. Sau đó, chọn mục “Mời bạn bè”

Tại đây, bạn có thể mời bạn bè và tạo một tin nhắn riêng với từng người họ bằng cách chọn những người muốn mời rồi đánh dấu vào ô “Cũng gửi từng lời mời trong Messenger”.

Hoàn thành các cách tăng tương tác cho facebook. Nếu cảm thấy bài này hay hãy cho 1 share và comment (Y)

Chúc các bạn thành công!

icon zalo